• 0914 355 353
  • 0914 355 353
  • thietkenhadepmoi.vn@gmail.com

BIỆT THỰ MÁI THÁI CÓ GÁC LỬNG ĐẸP

  • Chủ đầu tư: Anh Huy
  • Địa chỉ: Long An
  • Diện tích: 10x15 m2
  • Mã số:

Nhà gác lửng mái thái rất thịnh hành trong những năm qua. Đây là kiểu kiến trúc nhà ở mang phong cách đơn giản nhưng đem lại không gian sống đầy đủ công năng. Và hơn hết, nếu áp dụng vào mô hình nhà cấp 4 thì nó phù hợp cả cho những gia đình không dư dả về tài chính. Nếu như bạn đọc cũng đang quan tâm đến mẫu nhà này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Thông tin cơ bản mẫu biệt thự sân vườn mái Thái

Chủ đầu tư Anh Huy
Địa chỉ Long An
Phong cách Biệt thự sân vườn mái Thái
Số tầng 1 tầng
Diện tích 10x15m2
Đơn vị thiết kế Nhà Đẹp Mới
Năm thiết kế 2023
Công năng Trệt : Garage , phòng khách , phòng bếp , 1 phòng ngủ master, 1 vệ sinh chung, giặt phơi

Gác lửng : 2 phòng ngủ master

Mái thái là kiểu mái thường được sử dụng cho những công trình nhà ở thấp tầng với chiều cao không quá 2 tầng. Tuy nhiên, nói đến mức độ phổ biến thì có lẽ mẫu nhà được sử dụng nhiều chính nhất là nhà cấp 4 gác lửng. Bởi lẽ, với đặc điểm cao và dài, mái thái sẽ giúp những căn nhà cấp 4 trông cao ráo, rộng rãi hơn.

Nếu nhìn qua, nhiều người sẽ lầm tưởng rằng mái thái chỉ đơn giản là mái ngói. Nhưng thực tế, kết cấu của mái thái phức tạp hơn khá nhiều và đòi hỏi người thợ thi công phải thao tác trơn tru và chính xác. Nếu làm không cẩn thận thì sẽ mất thẩm mỹ và tuổi thọ của mái cũng giảm đi ít nhiều.

Bên cạnh đó, nếu để ý kỹ hơn bạn sẽ thấy rằng, đường phào chỉ của mái thái có kích thước gấp 3, 4 lần những kiểu nhà thông thường. Do đó, khi xây dựng có phần phức tạp và người xây dựng phải có kinh nghiệm, kĩ thuật chuyên môn cao.

Một đặc điểm nữa của mái thái là có thể thay thế một số lớp ngói bằng các ô kính. Nhờ đó mà căn nhà luôn đầy ắp ánh sáng tự nhiên, nhược điểm thiếu sáng, độ ẩm cao, bí bức do ảnh hưởng của gác lửng cũng phần nào được giảm bớt.

Mẫu thiết kế trên không sử dụng những hoa văn, họa tiết cầu kỳ. Thay vào đó, các kiến trúc sư áp dụng những khối hình chắc chắn để mang đến cho công trình sự vững chãi, mạnh mẽ. Căn nhà sử dụng những mảng tường dày, cột trụ to lớn, chắc khỏe đặt trước cổng vào để tạo ra thế đỡ chung, giúp tổng thể khỏe khoắn và kiên cố hơn.

Bên cạnh đó, phần chân tường, chân cột trụ đều được ốp đá để chống thấm, chống ẩm mốc. Cửa sổ và cửa chính đều làm bằng nhôm xingfa với các ô cửa kính trong suốt. Vì thế mà căn nhà toát lên một vẻ đẹp, tinh tế, sang trọng, không gian bên trong luôn được ánh sáng tự nhiên bao phủ.

Phía trước cửa chính còn có thêm sảnh và bậc tam cấp kết hợp hài hòa với mái thái. Đường phào chỉ tuy đơn giản nhưng giúp các mảng tường được liên kết tốt hơn. Chính điều này làm căn nhà có cảm giác như một biệt thự hiện đại, sang trọng.

Mặt bằng công năng mẫu biệt thự mái Thái

TRỆT
– Từ mặt tiền nhìn vô, bên trái nhà là Garage xe , bên phải nhà là 1 sảnh đón vô thẳng phòng khách , phòng khách liên thông với bếp , kế bên bếp ta có phòng ngủ 1,  nhà vệ sinh chung với lavabo nằm ngoài.
– Sau nhà là không gian giặt phơi và bên hông nhà là 1 vườn cây trang trí hóng mát.
 LỬNG:
– Cầu thang ta có 17 bậc dẫn ra lối đi vào 2 phòng ngủ, phòng ngủ trước nhà là phòng ngủ master có WC riêng. Phòng ngủ master có ban công, độ vươn của ban công
– Phòng ngủ sau nhà là phòng ngủ 2 có nhà vệ sinh riêng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0914 355 353