• 0914 355 353
  • 0914 355 353
  • thietkenhadepmoi.vn@gmail.com

Nhà mái lệch – Phong cách thiết kế nhà ở hiện đại

Hiện nay, ngoài nhu cầu để ở các gia chủ còn mong muốn sở hữu được một ngôi nhà vừa có thiết kế đẹp, vừa có đầy đủ công năng sinh hoạt. Tuy nhiên so với những mẫu nhà cao tầng thì những mẫu nhà mai lệch đẹp hiện đại vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa tiết kiệm được một khoảng xây dựng nên được rất nhiều gia chủ yêu thích. Nếu các bạn đang muốn tìm một mẫu nhà cấp 4 đẹp thì không nên bỏ qua những mẫu nhà cấp 4 mái lệch đẹp hiện đại mà Nhà Đẹp Mới giới thiệu dưới bài viết này

nhà mái lệch

Những đặc trưng của nhà mái lệch là gì?

Nếu muốn sở hữu bản vẽ nhà mái lệch đẹp, bạn cần hiểu rõ những đặc điểm của mẫu thiết kế này:

Đối với những mẫu nhà mái lệch chủ yếu là kiến ​​trúc mái dốc. Với hai mảng mái từ 1 đỉnh dốc xuống 2 bên, hoặc từ 2 đỉnh khác nhau dốc về giữa.

Cùng với thiết kế mái lệch với góc nghiêng khác nhau hoặc mái chữ A với độ dài cánh khác nhau.

Các mẫu nhà mái lệch đẹp có diện tích và kích thước khác nhau. Ở cùng bản vẽ nhà mái lệch đẹp với kích thước đa dạng, phù hợp với hiện trạng và diện tích lô đất.

Cùng với kiểu nhà 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng mái lệch,… Kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng thiết kế mặt cắt không cân đối.

Có thể thấy rằng với công nghệ xây dựng, vật liệu xây dựng và vật liệu từ nhân tạo hiện nay, bạn rất dễ dàng có cho mình nhiều kiểu mái lệch đẹp khác nhau. Đối với kiến trúc nhà 2 mái lệch lạ mắt, dễ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một số phong cách thiết kế nhà mái lệch

Nếu nói đến nhà lệch tầng thì cũng có 2 kiểu phân loại khác nhau. Lúc này bạn cũng am hiểu và tìm hiểu sâu hơn chút nhé. Có thể nói đây cũng là một ý tưởng hay cho một không gian riêng mà bạn muốn xây dựng trong tương lai.

  • Đối với nhà lệch tầng có không gian bếp và nhà ăn nâng lên vài bậc. Việc đẩy mạnh sự nổi bật cho không gian phía sau và phía trước ngôi nhà. Bắt đầu từ độ cao của khu vực phía sau nhà, Kiến trúc sư sẽ tiến hàn thiết kế cầu thang đi lên tầng và cứ đan qua đan lại để lên các tầng trên.
  • Với nhà lệch tầng có 1 sàn lửng rộng, thoải mái và có cầu thang đi lên và được xem như tầng lửng. Sẽ có tầng dưới dùng để xe, làm nhà kho hoặc nhà vệ sinh, tầng lệch lửng dùng để đặt bếp ăn. Mặc dù vây, nhà lệch tầng kiểu này là không nối rộng được không gian khi cần thiết.

nhà lệch tàng

>> Xem ngay: 99 Mẫu biệt thự hiện đại xu hướng năm 2022

Những ưu điểm khi thiết kế nhà mái lệch

Giúp căn nhà thông thoáng: 

Như thông thường nhà ống luôn có sự bí bách. Với kiểu kiến trúc nhỏ hẹp. Tuy nhiên, đổi lại được thiết kế theo kiểu nhà lệch tầng sẽ mang lại không gian thông thoáng. Hơn hết, để làm được điều này thì lưu ý khi thiết kế nhà lệch tầng. Đây là nên kết hợp cầu thang với giếng trời.

Trong việc thiết kế giếng trời trong nhà lệch tầng để lấy ánh sáng cho ngôi nhà thêm thoáng đãng. Đặc biệt, cao độ các tầng lệch nhau nên tạo thành những luồng hút gió xiên giữa tầng này với tầng kia.

Tiết kiệm diện tích: 

Điều này tạo một cảm giác rộng rãi hơn, thoáng hơn về cầu thang chính là điểm cầu nối giữa 2 phòng. Thiết kế của cầu thang trong nhà lệch tầng cho phép di chuyển thoải mái vì rút ngắn được các bậc và có nhiều chiếu nghỉ hơn.

Có thiết kế tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên: 

Cùng với kiến trúc lệch tầng, căn nhà sẽ đón nhận được ánh sáng tự nhiên.

Từ đây sẽ tạo tầm nhìn mở giữa các tầng: Đặc điểm nổi bật khi xây dựng nhà lệch tầng là cứ khoảng chục bậc cầu thang bạn lại có thể đi vào một tầng. Vì vậy, kiến trúc lệch tầng mang đến cảm giác mới lạ, độc đáo.

Và cũng chính điểm này giúp cho căn nhà nhiều không gian nhiều tầng thú vị hơn. Đối với những khoảng lệch tầng được các gia đình tận dụng để trồng cây, làm nhà vệ sinh hoặc nhà kho.

Về chi phí xây dựng: 

Tuy rằng diện tích xây dựng không tăng nhiều so với kiến trúc bình thường. Từ đó diện tích các bức tường sẽ tăng và vật tư sử dụng cũng tăng lên. Do đó, chi phí hoàn thiện nhà lệch tầng sẽ cao hơn so với chi phí xây nhà ống kiểu truyền thống.

Có phần bất tiện: 

Nếu thiết kế nhà lệch tầng là nhà vệ sinh thường dùng chung cho nhiều tầng. Trong đó điểm gây bất tiện trong sinh hoạt của gia đình, đặc biệt gây mất thời gian cho gia chủ vào những thời gian cao điểm trong ngày. Đối với vị trí cầu thang lên xuống thường gần với cửa ra vào nên thường gây cảm giác bất tiện cho gia chủ. Và đây cũng là điểm hạn chế nhất vì cứ bước ra khỏi phòng là sẽ gặp ngay cầu thang.

nhà thái lệch

Kết bài: 

Với kiến trúc nhà lệch tầng luôn được nhấn mạnh nhiều hình thức thiết kế khác nhau. Từ những điểm đó cũng giúp được một số ý tưởng hay cho gia đình mình. Bên cạnh đó, nhà lệch tầng cũng có nhiều ưu điểm mà chúng tôi đã viết trên.

GỬI YÊU CẦU DỊCH VỤ

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ, vui lòng điền đầy đủ thông tin dưới, Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!








    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0914 355 353